Căn hộ dịch vụ cho thuê phù hợp với khách hàng nào ?
Căn hộ dịch vụ là loại hình đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở khu vực quận 7 - nơi được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng rất mạnh. Vào năm 2022, thị trường của loại hình này vẫn chưa giảm nhiệt, mời các bạn hãy cùng Bidiland tìm hiểu trong bài viết sau về nguyên nhân của sự bùng nổ căn hộ dịch vụ và cách để giúp bạn tận dụng cơ hội kinh doanh mới này nhé!
Vì sao khách hàng quan tâm đến căn hộ dịch vụ ?
Căn hộ dịch vụ được xem là loại hình phòng cho thuê theo mô hình gần giống với khách sạn cao cấp. Bên trong mỗi phòng sẽ được trang bị đầy đủ các tiện nghi như phòng tắm, phòng ngủ, ghế, giường, tủ lạnh, tivi,…
Hình ảnh: Nội thất của căn hộ dịch vụ
Trong đó thì điểm khác biệt lớn giữa căn hộ dịch vụ so với căn hộ chung cư đó chính là nó có dịch vụ dọn phòng, giặt ủi,.. tương tự như khách sạn. Ngoài ra, khi lưu trú tại các căn hộ dịch vụ bạn hoàn toàn có thể dùng được toàn bộ các tiện ích hiện đại như bể bơi, phòng tập gym,.. không khác gì các chung cư bình thường. Diện tích lớn phòng của căn hộ dịch vụ lớn hơn, trong khi đó mức giá thành cũng sẽ thấp hơn nếu bạn đi thuê một khách sạn ở phân khúc tương đương.
Yếu tố giúp căn hộ dịch vụ có thể thu hút được nhiều khách hàng
Trong đó lợi thế về mô hình kinh doanh đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng. Trong đó thì hoạt động Marketing và cái nhìn đầu tiên khi bước vào căn hộ cũng chính là cái nhìn quyết định mà khách hàng căn cứ vào đó để đưa ra quyết định có thuê hay không. Do đó bạn phải luôn đảm bảo căn hộ dịch vụ của bạn luôn được vệ sinh, dọn dẹp và ở tình trạng tốt nhất. Nếu khách hàng đặt chổ trước từ xa thì hình ảnh, video của bạn phải đẹp, chỉn chu và chính xác so với thực tế để khách hàng cảm thấy tin tưởng và không bị hụt hẫng khi đến xem trực tiếp.
Yếu tố thứ 2 cũng quan trọng đó chính là thiết kế căn hộ, bạn phải luôn kiểm tra và chắc chắn rằng trên bề mặt căn hộ luôn luôn hoàn hảo, không có bất kỳ vết nứt trên tường, sơn cửa sổ mới, lời khuyên là bạn nên trang trí thêm một vài loại cây cảnh, bông hoa đẹp phía trước cửa hoặc ngoài ban công. Ngoài ra thi các chi tiết hư hỏng trong ngôi nhà như ống nước rò rỉ, vết nứt tường, bóng đèn không cháy cần được xử lý triệt để. Bạn cũng nên dành thời gian để ý đến các vấn đề liên quan đến yếu tố an toàn như hệ thống khí đốt, cháy nổ và phải đáp ứng tốt các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy.
Yếu tố thứ 3 chính là mức giá cho thuê phù hợp và có sức cạnh tranh trên thị trường dựa vào vị trí căn hộ, diện tích, tình trạng nội thất, … Các ý kiến đánh giá, review, bình luận về căn hộ dịch vụ của bạn cũng rất quan trọng, thường thì trước khi ra quyết định thì khách hàng thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn những căn hộ có nhiều người review tốt và được nhiều đánh giá 4-5 sao.
Khách hàng của mô hình căn hộ dịch vụ
Một trong những đặc điểm tạo nên sự phát triển của mô hình căn hộ dịch vụ khác nếu so với nhiều mô hình căn hộ cho thuê hiện có trên thị trường. Chính là căn hộ dịch vụ được ưu tiên vào tính năng phục vụ, dọn dẹp, ăn uống như một người quản gia trong gia đình, tạo nên không gian sang trọng, ấm cúng cho khách hàng.
Theo như những quan sát và thống kê trên thị trường này, chúng tôi sẽ phân loại khách hàng thành 6 nhóm khác nhau như sau:
1.Khách hàng đi công tác nhiều ngày
Trong số các phân khúc thì đây được xem là nhóm khách hàng chính mà các chủ nhà luôn hướng tới, họ có thể là các chuyên gia nước ngoài hay những người trong nước công tác trong thời gian dài cần một nơi ở để nghỉ ngơi thư giãn sau 1 ngày làm việc. Thu nhập thường ở mức trung – cao nên những khách này thường chọn phân khúc căn hộ dịch vụ cao cấp. Giá mỗi căn ở phân khúc này sẽ trong khoảng từ 2000 – 3000 USD/ tháng, nếu bạn lưu trú dài hạn thì sẽ có mức giá tốt hơn vào khoảng từ 1500 – 2000 USD/ tháng đã bao gồm VAT và tiền điện.
Hình ảnh: phòng khách của căn hộ dịch vụ
Những khách hàng này thường là người nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển trên thế giới. Họ có thể làm giáo viên, chuyên viên tư vấn các dự án quy mô vừa và nhỏ ở Việt Nam, chuyên gia nghiên cứu thị trường,… Họ có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, chất lượng căn hộ và quan trọng là yếu tố an ninh trong khu vực và các khu vực xung quanh. Nếu vị trí căn hộ của bạn có không gian yên tĩnh, sạch sẽ và nhiều tiện nghi hiện đại, sẽ là một điểm cộng lớn cho căn hộ dịch vụ của bạn. Đa số họ sẽ thuê trong thời gian dài từ 3-6 tháng đến 1 năm hoặc lâu hơn.
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Các yếu tố như phong tục, tập quán ở mỗi quốc gia sẽ có nhiều sự khác nhau, do vậy bạn cần để ý xem khu vực của bạn thường có khách hàng từ quốc gia nào để từ đó lựa chọn phòng phù hợp theo nhu cầu của từng khách hàng khác nhau. Lời khuyên là bạn nên setup căn phòng với các phong cách đơn giản, trung tính sẽ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng hơn. Ngoài ra thì sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ của chủ nhà và đội ngũ nhân viên qua năng lực xử lý tình huống, khả năng ngoại ngữ, quản lý thời gian, thái độ phục vụ, … chính là lợi thế cạnh tranh của bạn.
2.Khách hàng hưởng tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới.
Phân khúc khách hàng này thường sẽ trong khoảng độ tuổi từ 25-30 và có mức thu nhập khá cao, khả năng chi trả vào khoảng 30 – 50 USD/đêm. Khi xác định tập trung vào phân khúc khách này thì bạn nên xây dựng một không gian riêng tư, với một gian bếp rộng rãi thoải mái. Bạn có thể xây dựng theo kiểu căn hộ Studio trong đó có nhiều chức năng như phòng khách, bếp nấu ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng làm việc trong một không gian duy nhất. Trong đó thì thời gian thuê thường ngắn hạn và số lượng khách sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, lễ hội giống như khách du lịch.
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Yếu tố mà nhóm khách hàng này quan tâm nhất chính là vị trí căn hộ dịch vụ, càng gần các địa điểm vui chơi trong thành phố như rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, hồ bơi, nhà hàng thì căn hộ dịch vụ của bạn sẽ càng thu hút. Những thiết kế đôi như cốc đôi, ghế đôi,.. nên được ưu tiên và nếu được thì bạn có thể đưa ra thêm các lựa chọn cho khách hàng như sử dụng hoa hồng tranh ảnh mang màu sắc phù hợp với không gian căn phòng để gia tăng thêm tính lãng mạng.
3.Khách đi du lịch
Khách hàng này thường ở không nhiều và hay di chuyển để tham quan nhiều địa điểm. Vì vậy sẽ phù hợp với những căn hộ có vị trí giao thông tốt để di chuyển. Số tiền họ sẵn sàng chi trả thường trong khoảng từ 30 – 40 USD/đêm, đặc biệt vào các dịp lễ Tết, thời tiết trong năm vì vậy nhóm khách này thường sẽ tạo thành những “mùa du lịch” trong vài tháng và thưa thớt dần trong các tháng còn lại. Thường họ chỉ thuê khoảng từ 3-4 ngày hoặc 1 tuần hay 1 tháng.
Hình ảnh: không gian hiện đại của căn hộ dịch vụ
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Nhu cầu lưu trú thường không nhiều nên bạn cần quan tâm đến vị trí căn hộ, chủ nhà cũng có thể thêm các dịch vụ như hướng dẫn các tour du lịch trong thành phố với mức giá ưu đãi dành cho khách hàng. Đặc biệt là các tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực người bản xứ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế cạnh tranh.
Đây thường là những người trẻ tuổi, có sở thích chụp hình check-in sống ảo vì vậy bạn nên tập trung vào phần thiết kế và trang trí không gian sống ảo sẽ làm tăng sự thu hút cho căn hộ dịch vụ của bạn.
4.Khách hàng có trẻ nhỏ
Khách hàng trong phân khúc này thường chọn lựa những căn hộ có không gian rộng và có từ 2 – 3 phòng ngủ. Trong đó thì mức giá sẽ có sự khác nhau giữa nhiều phân khúc khác nhau như căn hộ bình dân (đối với khách du lịch) và phân khúc trung cấp – cao cấp (đối với khách công tác). Căn hộ có nhiều tiện ích như khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng, gần các khu vui chơi trẻ em … sẽ thu hút hơn.
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Nên trang bị thêm nội thất bàn ghế, bàn ăn dành riêng cho các bé nhỏ, trong đó thì bạn có thể dành một khu vực dành riêng cho bé. Về vị trí thì nếu căn hộ được xây dựng gần hoặc có thể di chuyển dễ dàng đến công viên, sở thú, khu vui chơi dành cho gia đình thì đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn. Ngoài ra thì yếu tố an ninh cũng nên được quan tâm đến.
5. Khách đi cùng bạn bè, đồng nghiệp
Những căn hộ thuộc phân khúc trung cấp – cao cấp thường là lựa chọn ưu tiên. Nếu căn hộ có diện tích không quá lớn có thể họ sẽ thuê từ 2-4 căn, nhu cầu vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên. Bạn nên lưu ý đến thói quen của nhóm khách này là nếu như đi công tác hay du lịch theo đoàn thường họ sẽ lựa chọn các căn phòng có diện tích lớn để thuận tiện cho việc chia phòng.
Hình ảnh: Phòng khách của căn hộ dịch vụ
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Bạn có thể dùng nhiều chương trình giảm giá khi thuê theo nhóm đông người sẽ gia tăng tính thu hút đối với nhóm khách hàng này. Ngoài ra nếu được thì bạn có thể cho phép họ tổ chức những buổi tiệc bên trong căn hộ.
6. Khách có mang theo động vật
Nếu bạn cho phép và có thêm nơi lưu trú dành cho thú cưng thì bạn đã có rất nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Vì hầu hết các căn hộ dịch vụ khác đều từ chối khách mang theo thú cưng vào nhà. Bạn chỉ cần mang lại dịch vụ tốt thì sẽ nhận được nhiều đánh giá tốt, đồng thời lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên theo. Tuy nhiên bạn nên sắp xếp lại khu vực dành hoặc căn hộ có thú cưng vì các khách hàng của bạn có thể sẽ không thích hoặc bị dị ứng với lông. Và bạn cũng phải thường xuyên dọn dẹp, hút bụi vì phòng có thú cưng thường khá lộn xộn và bừa bãi.
Lợi thế cạnh tranh của bạn
Bạn nên trang bị thêm nhiều chiếc chuồng và nệm dành riêng cho động vật và có thể số kèm thêm một vài dịch vụ như thu dọn phòng, bán thức ăn cho động vật.
Trên đây là bài viết phân tích về chủ đề cho thuê căn hộ dịch vụ, hy vọng qua bài viết này Bidiland đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức quý giá.ờời
Mời bạn xem thêm:
Căn hộ dịch vụ có những lợi ích gì mà chúng ta nên chọn